ประชาสัมพันธ์การต่ออายุ บัตรประจำตัวคนพิการ
By : สำนักปลัดเทศบาล เมื่อ : 28 เดือน ตุลาคม พ.ศ. 2568  อ่าน : 22   

ประชาสัมพันธ์การต่ออายุ “บัตรประจำตัวคนพิการ”

เทศบาลตำบลป่าตาล ขอเชิญผู้ถือบัตรประจำตัวคนพิการ ตรวจสอบวันหมดอายุของบัตร และยื่นคำขอต่ออายุ ภายใน 30 วันก่อนบัตรหมดอายุ

🪪 บัตรคนพิการมีอายุ 8 ปี นับจากวันที่ออกบัตร

⚠️ หากปล่อยให้บัตรหมดอายุ จะ ไม่สามารถรับเบี้ยความพิการได้ จนกว่าจะดำเนินการต่ออายุบัตรใหม่เรียบร้อย

📝 เอกสารที่ต้องเตรียมในการต่ออายุบัตร

บัตรประจำตัวคนพิการเดิม (ตัวจริง)

บัตรประชาชนของคนพิการ (ตัวจริง และสำเนาพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง)

ทะเบียนบ้านของคนพิการ (สำเนาพร้อมรับรองถูกต้อง)

ใบรับรองแพทย์ / เอกสารรับรองความพิการ (ฉบับจริง)

👉 สำหรับผู้พิการทางการได้ยินหรือทางสายตา

รูปถ่ายหน้าตรง ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป

(หากมาดำเนินการด้วยตนเอง เจ้าหน้าที่สามารถถ่ายให้ได้ ไม่ต้องเตรียมมา)

หนังสือมอบอำนาจ (กรณีคนพิการไม่สามารถมาดำเนินการได้ด้วยตนเอง)

พร้อมสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบอำนาจ

📍 สถานที่ติดต่อ: งานพัฒนาชุมชน เทศบาลตำบลป่าตาล

📞 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: [053 - 797176 ต่อ 14]

🕘 เวลาทำการ: วันจันทร์–ศุกร์ (ในเวลาราชการ)




         

© 2015 เทศบาลตำบลป่าตาล
เลขที่ 199 หมู่ 14 ถ.เทิง-เชียงของ ต.ป่าตาล อำเภอขุนตาล จังหวัดเชียงราย 57340
โทร. 0-5379-7176 โทรสาร. 053 - 797176 ต่อ 11    Best resolution 1024 * 786 or higher   Administrator


facebook-messenger--v1